Hôm nay, Quốc hội bàn về công tác nhân sự của Quốc hội và xem xét một số dự án Luật

Chia sẻ
(VOV5) - Việc ban hành Luật đầu tư công nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập, phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng việc thực hiện cam kết với các đối tác phát triển

(VOV5) - Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội bỏ phiếu bầu một số chức danh: Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội,  Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội.


Cũng trong hôm nay, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Đầu tư công. Tờ trình của Chính phủ khẳng định rõ sự cần thiết ban hành Luật đầu tư công nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, phân tán, lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư công theo đúng mục tiêu, định hướng chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Việc ban hành Luật đầu tư công cũng nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập, phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng việc thực hiện cam kết với các đối tác phát triển về minh bạch, chuẩn mực trong quản lý nhà nước đối với lĩnh vực này.

Hôm nay, Quốc hội bàn về công tác nhân sự của Quốc hội và xem xét một số dự án Luật - ảnh 1
Ban hành Luật đầu tư công nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, phân tán, lãng phí (Ảnh munh họa)


Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu trình bày Báo cáo thẩm tra về dự án Luật đầu tư công, nêu rõ: “Một số ý kiến đề nghị đánh giá sự tác động khi ban hành Luật đầu tư công đến các luật hiện hành có liên quan, những quy định luật khác với luật này còn hiệu lực và tiếp tục hoặc không tiếp tục thực hiện. Đề nghị Dự án luật cần bổ sung quy định hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp có sử dụng vốn Nhà nước để đầu tư thực hiện các chương trình dự án đầu tư công”.


Cũng trong hôm nay, Quốc hội đã thông qua Luật Việc làm, Luật sửa đổi, Luật bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và thảo luận về dự án Luật hải quan sửa đổi./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu