Hội thảo tại Pháp về chiến lược phát triển năng lượng tái tạo cho Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5)- Hội thảo "Hậu COP21: Chiến lược phát triển năng lượng nào cho Việt Nam?" vừa được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Ense3 Grenoble-INP, tại thành phố Grenoble, Đông-Nam nước Pháp.
(VOV5)- Hội thảo "Hậu COP21: Chiến lược phát triển năng lượng nào cho Việt Nam?" vừa được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Ense3 Grenoble-INP, tại thành phố Grenoble, Đông-Nam nước Pháp.

Hội thảo tại Pháp về chiến lược phát triển năng lượng tái tạo cho Việt Nam  - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo. - Ảnh: Bích Hà/TTXVN


Hội thảo diễn ra dưới sự đồng chủ tọa của Giáo sư Yves Maréchal, Giám đốc trường Đại học Ense3 Grenoble-INP và Giáo sư Jean-Marie Martin-Amouroux, Giám đốc dự án Bách khoa toàn thư về năng lượng của Pháp. Thuyết trình viên của hội thảo là Giáo sư Nguyễn Khắc Nhẫn, nguyên cố vấn của tập đoàn Điện lực Pháp (EDF), nguyên Giáo sư trường Đại học Bách khoa và Viện chính sách kinh tế năng lượng Grenoble. Hội thảo thu hút sự tham dự đông đảo của các nhà khoa học, giảng viên đại học chuyên ngành năng lượng và các sinh viên Việt Nam và Pháp đang học tập tại trường Đại học Ense3 Grenoble-INP và một số trường đại học lân cận.


Tại Hội thảo, Giáo sư Nguyễn Khắc Nhẫn cho rằng Việt Nam có thế mạnh về phát triển năng lượng thủy điện do có hàng ngàn sông suối có tổng chiều dài lên đến 41.000 km và lượng nước chảy là 850 tỷ m3 mỗi năm. Ngoài ra, là một quốc gia nông nghiệp với khí hậu nhiệt đới, nhiều nắng, nhiều mưa và nhiều rừng nên Việt Nam cũng rất giàu về tài nguyên sinh khối. Các tiềm năng để phát triển năng lượng gió và mặt trời cũng rất dồi dào. Theo giáo sư, giá thành sản xuất điện từ năng lượng tái tạo sẽ giảm dần và trong tương lai sẽ rẻ hơn các nguồn nhiên liệu hóa thạch và hạt nhân. Chính vì vậy, năng lượng tái tạo là một lựa chọn tốt nhằm đảm bảo an toàn năng lượng và sự phát triển bền vững cho tương lai.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu