Hội thảo kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Chia sẻ
(VOV5) -  Các tham luận khái quát được quá trình hoạt động cách mạng, những đóng góp to lớn trong sự nghiệp cải cách, đổi mới đất nước cũng như tấm gương sống bình dị, lấy dân làm gốc, nói ít làm nhiều của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

(VOV5) -  Các tham luận khái quát được quá trình hoạt động cách mạng, những đóng góp to lớn trong sự nghiệp cải cách, đổi mới đất nước cũng như tấm gương sống bình dị, lấy dân làm gốc, nói ít làm nhiều của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.


Sáng 22/6, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với Cách mạng miền Nam, với Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh”.


Hội thảo kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - ảnh 1
Ông Lê Thanh Hải phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: qdnd




Với 92 tham luận tại hội thảo xoay quanh 3 nội dung chính là: “Nguyễn Văn Linh - Nhà lãnh đạo kiên trung, sáng tạo”, “Nguyễn Văn Linh - Người gắn bó mật thiết với Đảng bộ và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh” và “Nguyễn Văn Linh - Một tấm gương sáng tận trung với nước, tận hiếu với dân”. Các tham luận khái quát được quá trình hoạt động cách mạng, những đóng góp to lớn trong sự nghiệp cải cách, đổi mới đất nước cũng như tấm gương sống bình dị, lấy dân làm gốc, nói ít làm nhiều của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Kinh nghiệm sống phong phú cũng như tài lãnh đạo của ông Nguyễn Văn Linh đã được nhiều thế hệ lãnh đạo kế thừa, phát triển trong giai đoạn hiện nay. Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, cho biết: “Dự hội thảo kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, tôi rất vui và xúc động  khi được ôn và nhờ lại một thời kỳ mà mình đã từng nhận được sự chăm lo, dìu dắt của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là một người chiến sĩ cách mạng suốt đời cống hiến cho sự nghiệp của Đảng, của dân, là người học trò rất xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn Cúc, sinh ngày 1 tháng 7 năm 1915 tại tỉnh Hưng Yên, tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi. Nguyễn Văn Linh gắn bó máu thịt với chiến trường Sài Gòn - Chợ Lớn trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chiến trường T4 Sài Gòn - Gia Định trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tháng 12/1986, Nguyễn Văn Linh được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu