Hội nghị Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng và An ninh ASEAN 2020

Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị hẹp lần thứ 5 Kênh II Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng và An ninh ASEAN (NADI) diễn ra trong 2 ngày, 3- 4/3.

Sáng 3/3, tại thành phố Đà Nẵng, khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 13 và Hội nghị hẹp lần thứ 5 Kênh II Mạng lưới các Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (NADI).

Hội nghị hẹp lần thứ 5 Kênh II Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng và An ninh ASEAN (NADI) diễn ra trong 2 ngày, 3- 4/3. Năm 2020, Việt Nam là nước Chủ tịch luân phiên của ASEAN và Việt Nam đã lựa chọn chủ đề năm 2020 là “Hợp tác Quốc phòng vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

 Hội nghị Mạng lưới các Viện nghiên cứu Quốc phòng và An ninh ASEAN 2020 - ảnh 1Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu khai mạc hội nghị. Nguồn: QĐND Online

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởngBộ Quốc phòng Việt Nam, cho rằng sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 là một thách thức lớn đối với an ninh và phát triển của các quốc gia trên thế giới và khu vực.

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh, lực lượng quốcphòng các nước ASEAN đã đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với anninh của quốc gia mình mà còn tăng cường hợp tác vì an ninh của cả khuvực và cộng đồng quốc tế.

Tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN vừa qua, các vị Bộ trưởng, Trưởng đoàn đã đồng thuận thông qua Tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN về Hợp tác quốc phòng ứng phó với sự bùng phát dịch bệnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, chủ động của lực lượng quốc phòng ASEAN ứng phó với thách thức an ninh chung.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu