Hội nghị lần thứ 3 của Nhóm chuyên gia về Hành động mìn nhân đạo

Chia sẻ
(VOV5)- Dự hội nghị có các cán bộ chính sách và chuyên gia trong lĩnh vực Hành động mìn nhân đạo của 18 quốc gia thành viên ADMM+ và đại diện Ban Thư ký ASEAN.
(VOV5)- Dự hội nghị có các cán bộ chính sách và chuyên gia trong lĩnh vực Hành động mìn nhân đạo của 18 quốc gia thành viên ADMM+ và đại diện Ban Thư ký ASEAN.


Hội nghị lần thứ 3 của Nhóm chuyên gia về Hành động mìn nhân đạo - ảnh 1
Hội nghị lần thứ 3 Nhóm chuyên gia về Hành động mìn nhân đạo trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+)


Sáng nay (29/6), tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, khai mạc Hội nghị lần thứ 3 Nhóm chuyên gia về Hành động mìn nhân đạo trong khuôn khổ hợp tác quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+).


Dự hội nghị có các cán bộ chính sách và chuyên gia trong lĩnh vực Hành động mìn nhân đạo của 18 quốc gia thành viên ADMM+ và đại diện Ban Thư ký ASEAN. Hội nghị là dịp để giới thiệu với các đối tác và bạn bè quốc tế về công tác khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh của Việt Nam; đồng thời góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vấn đề này.


Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, cho biết: “Hội nghị ADMM+ về hành đồng mìn nhân đạo lần thứ 3  sẽ góp phần quan trọng tạo cơ sở để Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên tiếp tục thảo luận và quyết định phương hướng hợp tác trong tương lai. Cùng với những kết quả đạt được trong 2 năm qua, hội nghị là cơ hội để chúng ta tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm thực tế các hoạt động rà phá, khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ. Bên cạnh đó, tôi cũng tin tưởng rằng các đại biểu sẽ cùng nhau tích cực thảo luận và đưa thêm nhiều sáng kiến đề xuất mới để hoạt động hợp tác nhóm trong tương lai đi vào thực chất và hiệu quả.”


Với chủ đề "Ô nhiễm bom mìn, vật liệu nổ trong môi trường nước và biện pháp khắc phục", hội nghị đã triển khai kế hoạch hoạt động của nhóm chuyên gia ADMM+ về hành động mìn nhân đạo theo đúng lộ trình đã đề ra; tăng cường quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực hành động mìn nhân đạo giữa các nước thành viên ADMM+ trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu