Hội nghị khai mạc Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN

Chia sẻ
(VOV5) - Triển khai kết quả Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 32 (4/2018), ngày 08/7/2018 tại Singapore diễn ra Hội nghị khai mạc Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN (ASCN). 

Đây là một trong ba sáng kiến chính của Singapore trong năm Chủ tịch ASEAN 2018. Tham dự Hội nghị có hàng trăm đại biểu là đại diện 10 quốc gia thành viên ASEAN, lãnh đạo các thành phố ASEAN tham gia mạng lưới, các tổ chức khu vực và quốc tế, các nước đối tác đối thoại của ASEAN, các công ty tư vấn, cung cấp giải pháp công nghệ, tài chính và các cá nhân, tổ chức liên quan.

Ngay sau lễ khai mạc, đại diện 10 nước ASEAN đã tham gia phiên họp kín đầu tiên để thảo luận và thông qua Tài liệu khung về các thành phố thông minh ASEAN, thống nhất Kế hoạch hành động xây dựng 26 thành phố thông minh ASEAN và danh mục các dự án kêu gọi hợp tác, hỗ trợ trong việc xây dựng các thành phố thông minh ASEAN.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao, Trưởng SOM ASEAN Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao sáng kiến xây dựng Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN; cho rằng sáng kiến đáp ứng tốt nhu cầu hợp tác của các nước ASEAN trong việc xây dựng các thành phố thông minh trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra nhanh chóng; việc triển khai hiệu quả sáng kiến sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng Cộng đồng ASEAN sáng tạo, tự cường, vì người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho biết các ý kiến đóng góp và đề xuất của Việt Nam, trong đó có việc cần tính đến sự chênh lệch trình độ phát triển để có những giải pháp phù hợp đối với mỗi thành phố, việc tiếp cận và làm chủ công nghệ mới, đảm bảo an ninh an toàn mạng… được các nước đánh giá cao và ủng hộ, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân các nước ASEAN.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu