Hội nghị Chủ tịch Mặt trận các tỉnh, thành phố năm 2012

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 11/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố triển khai công tác 6 tháng cuối năm.

(VOV5) - Ngày 11/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố triển khai công tác 6 tháng cuối năm. Báo cáo của Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá: 6 tháng đầu năm nay, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức các phong trào, các cuộc vận động có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, nổi bật là việc chủ động thành lập Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động ‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời đống văn hóa’. Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, thực hiện các chương trình an sinh xã hội đạt kết quả tốt. Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục thực hiện tốt, đặc biệt là hoạt động của mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên nhân năm “Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012” và “Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia”.

Hội nghị Chủ tịch Mặt trận các tỉnh, thành phố năm 2012 - ảnh 1
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tại Thừa  Thiên Huế. Ảnh: mattranthuathienhue


Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện chính sách đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân; những những tâm tư, nguyện vọng của người dân hiện nay, kể cả vấn đề dân tộc, tôn giáo và người Việt Nam ở nước ngoài; vai trò giám sát của mặt trận đối với quá trình tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ông Huỳnh Đảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nói: “Thông qua hội nghị này, chúng ta có cơ hội trao đổi, rút kinh nghiệm giữa các địa phương với nhau, đồng thời góp cho Đảng đoàn và Ban thường trực có thêm cơ sở thực tiễn để thực hiện tốt hơn vai trò chỉ đạo, hướng dẫn, điều hành của mình đối với mặt trận để qua đó tạo sức mạnh mới của mặt trận tổ quốc Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân và mong mỏi của Đảng.”/.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu