Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực góp ý kiến về thi và sách giáo khoa

Chia sẻ
(VOV5) - Đổi mới giáo dục đào tạo nói chung và thi cử nói riêng là một quá trình nên cần có sự ổn định để không gây xáo trộn đối với học sinh . 

Chiều 23/09, tại Hà Nội diễn ra phiên họp toàn thể Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực. Nội dung cuộc họp bàn về tình hình thực hiện một số nhiệm vụ năm học 2020-2021 và các năm tiếp theo.

2 nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại phiên họp để xin ý kiến Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực gồm: tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 và định hướng giai đoạn 2021-2025; Đảm bảo sách giáo khoa và quản lý sách tham khảo.

Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực góp ý kiến về thi và sách giáo khoa - ảnh 1Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu kết luận phiên họp của Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực. - Ảnh: VGP/Đình Nam 

Kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 đã đạt được những kết quả tốt đẹp và các trường đại học đang thực hiện xét tuyển theo tiến độ. Đổi mới giáo dục đào tạo nói chung và thi cử nói riêng là một quá trình nên cần có sự ổn định để không gây xáo trộn đối với học sinh . Vì vậy, trong thời gian trước mắt cần giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT như năm 2020.

Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực góp ý kiến về thi và sách giáo khoa - ảnh 2 Toàn cảnh phiên họp. - Ảnh: VGP/Đình Nam

Đối với vấn đề sách giáo khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần nghiên cứu việc đưa sách tới tay học sinh, giảm các khâu trung gian. Sách giáo khoa thì được đưa vào nhà trường, đến từng học sinh, còn sách tham khảo không được đưa vào nhà trường, đồng thời khuyến khích sử dụng lại sách giáo khoa cũ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu