Hoàn thành bản đồ ô nhiễm bom mìn tại 49 tỉnh, thành phố

Chia sẻ
(VOV5) - Việt Nam đã thu gom, tiêu hủy được hàng triệu quả bom mìn, vật nổ các loại, giải phóng hàng trăm nghìn ha đất, bảo đảm an toàn điều kiện, môi trường sản xuất cho nhân dân.

(VOV5) - Đây là khẳng định của Thiếu tướng Phạm Quang Xuân, Tư lệnh Binh chủng Công binh trong cuộc trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam bên lề Hội nghị đối tác phát triển khắc phục hậu quả bom mìn ở Việt Nam, diễn ra hôm qua, 14/3 tại Hà Nội.

Hoàn thành bản đồ ô nhiễm bom mìn tại 49 tỉnh, thành phố - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Theo ông Phạm Quang Xuân, hiện nay Tư lệnh binh chủng công binh đang tập trung rà phá ở 6 tỉnh miền Trung có mật độ ô nhiễm bom mìn lớn là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi. Ông Xuân cho biết: "
Chúng tôi đã làm xong khảo sát để xây dựng bản đồ ô nhiễm trên phạm vi 49 tỉnh, thành phố khắp cả nước. Tiến tới Quý 2 năm 2014 chúng tôi hoàn chỉnh bản đồ này tạo điều kiện cơ sở để tham mưu, chỉ đạo cho các lực lượng, các bộ ngành khi cần thiết rà phá bom mìn để tập trung vào những khu vực mà cần phải rà phá trước, khu vực nào cần phải giải phóng mặt bằng để nhân dân mở rộng đất đai sản xuất. Chúng tôi xây dựng xong bộ tiêu chuẩn quốc gia về rà phá bom mìn, tích cực phối hợp với các nước, trong đó có quân đội Hoa Kỳ để nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên rà phá bom mìn".


Thời gian qua, công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, Việt Nam đã thu gom, tiêu hủy được hàng triệu quả bom mìn, vật nổ các loại, giải phóng hàng trăm nghìn ha đất, bảo đảm an toàn điều kiện, môi trường sản xuất cho nhân dân./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu