Hòa thượng Thích Thanh Bích viên tịch

Chia sẻ
(VOV5) - Hòa thượng Thích Thanh Bích, Phó Pháp chủ giáo hội Phật giáo Việt Nam, một giáo phẩm cao cấp của Giáo hội Phật Giáo việt Nam, người có nhiều đống góp cho “Đạo pháp và Dân tộc”, có uy tín lớn đối với Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước. Hòa thượng là người tích cực trong phong trào tham gia hoạt động cách mạng giải phóng đất nước.

(VOV5) - Hòa thượng Thích Thanh Bích, Phó Pháp chủ giáo hội Phật giáo Việt Nam, một giáo phẩm cao cấp của Giáo hội Phật Giáo việt Nam, người có nhiều đống góp cho “Đạo pháp và Dân tộc”, có uy tín lớn đối với Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước. Hòa thượng là người tích cực trong phong trào tham gia hoạt động cách mạng giải phóng đất nước. Hòa thượng đã được tặng thưởng các danh hiệu: Huân chương Đại đoàn kết Dân tộc; Bằng Tuyên dương công đức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và nhiều Bằng khen khác. Do tuổi cao sức yếu, Hòa thượng đã viên tịch vào hồi 8 giờ 20 ngày 24/03/2013, hưởng thọ 101 tuổi.


Hòa thượng Thích Thanh Bích viên tịch - ảnh 1
Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích


Lễ viếng chính thức vào hồi 15 giờ ngày 24-03-2013 đến hết ngày 26-03-2013. Lễ truy điệu vào hồi 8 giờ ngày 27-03-2013 sau đó an táng tại khuôn viên Tổ đình Hội Xá xã Thắng lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu