Hàng chục nghìn du khách quốc tế tới Việt Nam trong những ngày đầu năm mới 2015

Chia sẻ
(VOV5) - Hàng ngàn du khách quốc tế, đến từ nhiều châu lục đã chọn Việt Nam làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ quan trọng của năm.
(VOV5) - Hàng ngàn du khách quốc tế, đến từ nhiều châu lục đã chọn Việt Nam làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ quan trọng của năm.

Không khí nhộn nhịp đón du khách trong dịp năm mới 2015 diễn ra ở nhiều địa phương, điểm du lịch trên cả nước. Hàng ngàn du khách quốc tế, đến từ nhiều châu lục đã chọn Việt Nam làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ quan trọng của năm.      

Năm nay, có hơn 1.000 khách quốc tế được chào đón trong 5 chuyến bay đến thành phố Hồ Chí Minh đầu tiên trong năm mới. Lễ đón đoàn khách quốc tế đầu năm 2015 là hoạt động thường niên của ngành du lịch thành phố, nhằm giới thiệu hình ảnh một thành phố năng động, hấp dẫn và an toàn, hiếu khách. Nhiều du khách đã chọn thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên trong năm mới.

Hàng chục nghìn du khách quốc tế tới Việt Nam trong những ngày đầu năm mới 2015 - ảnh 1
Những du khách đầu tiên "xông đất" du lịch TPHCM trong năm mới 2015. Ảnh: Cao Thăng

Trong dịp Tết dương lịch Ất Mùi 2015, lượng khách du lịch đến Sa Pa, Lào Cai, tăng mạnh khoảng 15 đến 20% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt khoảng 30 nghìn lượt người. Gần 3.000 phòng nghỉ của 200 khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện đã được đăng ký kín khách từ trước đó cả tháng.

 Ước tính trong 3 ngày (từ 01/01 - 03/01), có khoảng 35 nghìn du khách đến thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, trong đó có khoảng 9.000 du khách quốc tế. Dịp này, các khu du lịch, resort tại thành phố đều tổ chức các lễ hội, dạ tiệc chào năm mới phục vụ du khách quốc tế. Lượng khách quốc tế đến Phan Thiết- Bình Thuận đông nhất là khách Nga, Ðức, Australia, Pháp, Thụy Ðiển, Mỹ, Anh, Phần Lan và một số nước châu Á.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khởi động mùa kinh doanh đầu năm mới 2015 với nhiều đoàn khách quốc tế đến từ châu Âu, Mỹ, châu Á, Australia... theo đường hàng không, đường biển và đường sông tham gia các chương trình tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực tại hầu hết các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Theo kế hoạch, trong tháng 01/2015, Saigontourist phục vụ hơn 30.000 du khách trong nước và quốc tế, trong đó, du lịch quốc tế chiếm hơn 70%. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu