Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm học toán với học sinh giỏi tỉnh Quảng Ninh

Huy Nam-Hoàng Trình/VOV-Quảng Ninh
Chia sẻ
(VOV5)- Giáo sư Ngô Bảo Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân qua việc học tập môn Toán, làm thế nào để học tốt môn Toán.
(VOV5)- Giáo sư Ngô Bảo Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân qua việc học tập môn Toán, làm thế nào để học tốt môn Toán.

Tối qua (9/1), tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Giáo sư Ngô bảo Châu đã có buổi gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm học tập môn Toán với những học sinh thi học sinh giỏi cấp quốc gia của tỉnh Quảng Ninh năm 2015 và các học sinh giỏi đã đạt giải học sinh giỏi quốc tế qua các thời kỳ.

Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm học toán với học sinh giỏi tỉnh Quảng Ninh - ảnh 1
GS Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm với học sinh Toán Quảng Ninh

Tại buổi gặp mặt, Giáo sư Ngô Bảo Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân qua việc học tập môn Toán, làm thế nào để học tốt môn Toán.

Theo Giáo sư Ngô Bảo Châu, đa số học sinh cho rằng môn Toán khó nhất, tuy nhiên những học sinh học khá môn Toán cho rằng học Toán dễ nhất, học Toán không cần phải nhớ quá nhiều như những môn khác.

Giáo sư cũng đưa ra quy trình 4 bước để giải một bài Toán, đó là: Hiểu vấn đề, lên kế hoạch, thực hiện kế hoạch, cuối cùng là nhìn lại quá trình thực hiện. Những ví dụ Giáo sư đưa ra đều là những bài Toán đơn giản nhưng điển hình, qua đó giúp cho các học sinh tham gia buổi gặp mặt đều cơ bản nắm được cách để học thật tốt môn này.

Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ kinh nghiệm học toán với học sinh giỏi tỉnh Quảng Ninh - ảnh 2

Cũng tại buổi gặp, nhiều bạn học sinh đã được Giáo sư Ngô Bảo Châu giải đáp những những câu hỏi phát sinh trong quá trình học tập của mình.

Đây là một trong những hoạt động chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vườn ươm tài năng tại Tuần Châu, Hạ Long của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu