Giá trị cơ bản của gia đình luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy tại Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016) diễn ra tối qua (28/06), tại Hà Nội.
(VOV5) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy tại Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2016) diễn ra tối qua (28/06), tại Hà Nội.

Giá trị cơ bản của gia đình luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng dự Lễ kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam.


Cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình Việt Nam, Thủ tướng còn đưa ra thông điệp “Hãy lấp đầy một ngôi nhà bằng tình yêu, nó sẽ trở thành một gia đình hạnh phúc”. Thủ tướng chỉ rõ trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam, gia đình luôn đóng vai trò là tế bào của xã hội, là tổ ấm duy trì nòi giống, là thiết chế quan trọng để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, để tôn vinh và phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, cần thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể, như: triển khai đồng bộ các giải pháp trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam 2020 tầm nhìn 2030, Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Chương trình giáo dục đời sống gia đình đến 2020. Cùng với đó là nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình trong sự phát triển chung của toàn xã hội; tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý nhà nước về gia đình; tăng cường thông tin, truyền thông về giá trị gia đình, về tầm quan trọng của gia đình trong đời sống xã hội; chú trọng biểu dương những tấm gương tốt và phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong, mỹ tục và với giá trị gia đình. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhấn mạnh tới việc đẩy mạnh các hoạt động của Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và gia đình văn hóa; chú trọng nghiên cứu sự biến động của gia đình Việt Nam hiện đại, từ đó đề xuất, xây dựng các chính sách phù hợp, hiệu quả.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu