Gặp mặt mừng Xuân Quý Tỵ tại Australia và New Zealand

Chia sẻ
(VOV5)- Nhân dịp Xuân Quý Tỵ, ngày 5/2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth, Tây Australia tổ chức gặp mặt cộng đồng và lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại đây.

(VOV5)- Nhân dịp Xuân Quý Tỵ, ngày 5/2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth, Tây Australia tổ chức gặp mặt cộng đồng và lưu học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập tại đây.

Gặp mặt mừng Xuân Quý Tỵ tại Australia và New Zealand - ảnh 1

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Perth tổ chức tiệc cuối năm và mừng xuân mới. Ảnh: Nguyễn Thu

Tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Lê Viết Duyên nhấn mạnh những nỗ lực và thành tựu mà Việt Nam đạt được trong nhiều mặt, đồng thời kêu gọi bà con Việt kiều đóng góp tâm huyết, trí tuệ để xây dựng một bản Hiến pháp Việt Nam mới hiện đại, khoa học và phù hợp trong tình hình mới. Tổng Lãnh sự kêu gọi cộng đồng người Việt Nam Australia ngày càng gắn bó với lợi ích chung của đất nước, phát huy vai trò, tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; làm cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và các nước, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Gặp mặt mừng Xuân Quý Tỵ tại Australia và New Zealand - ảnh 2
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc với các làn điệu dân ca và nhạc cụ dân tộc do các bạn sinh viên đang học tập tại New Zealand trình diễn. Ảnh: Anh Đỗ

Cũng nhân dịp năm mới 2013, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand tổ chức buổi gặp mặt mừng Xuân. Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Hồng Cường kêu gọi bà con đóng góp ý kiến về Dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi, đồng thời nhấn mạnh chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là xác định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam; đã, đang và sẽ tiếp tục thi hành nhiều chính sách hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài cũng như khi trở về Việt Nam sinh sống, thăm viếng và kinh doanh. Đại sứ bày tỏ mong muốn bà con việt kiều tại New Zealand tiếp tục đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và ngôn ngữ dân tộc; làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu