Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Brazil

Chia sẻ
(VOV5) - Các số liệu được công bố trong quý 1/2014 cho thấy, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brazil có khả năng sẽ tăng 42% trong năm nay.

(VOV5) - Buổi gặp gỡ diễn ra sáng 9/5 tại Hà Nội do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil tổ chức.

Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Brazil  - ảnh 1
Hòa nhạc “Toàn cảnh âm nhạc Brazil” tại Hà Nội tháng 9/2013. Ảnh: TTXVN


Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil Nguyễn Văn Lạng và Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh năm 2014 đánh dấu một chặng đường phát triển quan hệ Việt Nam-Brazil, đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, củng cố và phát triển hơn hai thập kỷ qua. Đại sứ Brazil tại Việt Nam Vitoria Alice Cleaver phát biểu cho biết, giá trị thương mại song phương hai nước đã vượt ngưỡng 1 tỷ USD lần đầu tiên năm 2011 và đạt 2,33 tỷ USD vào năm 2013, tăng 42% so với năm 2012.


Các số liệu được công bố trong quý 1/2014 cho thấy, thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brazil có khả năng sẽ tăng 42% trong năm nay. Với tốc độ phát triển nhanh như hiện nay, thương mại hai chiều hoàn toàn có thể đạt tới 12 tỷ USD vào năm 2020./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu