“Festival Ấn Độ” tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 5 - 15/3

Chia sẻ
(VOV5) - “Festival Ấn Độ” được tổ chức tại ba thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc đến từ các vùng miền của Ấn Độ.

(VOV5) - “Festival Ấn Độ” tại Việt Nam do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch Việt Nam tổ chức.

“Festival Ấn Độ” tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 5 - 15/3  - ảnh 1
Múa cổ điển Ấn Độ sẽ được biểu diễn trong Festival

Tại buổi họp báo giới diễn ra hôm nay tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam Lê Ngọc Định cho biết “Festival Ấn Độ” được tổ chức tại ba thành phố gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc đến từ các vùng miền của Ấn Độ, trong đó có những điệu múa đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, Festival sẽ là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm của người dân Việt Nam. 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Preeti Saran hy vọng thông qua các chương trình lễ hội diễn ra trong khuôn khổ “Festival Ấn Độ”, người dân Việt Nam có cơ hội hiểu biết hơn về phong tục tập quán, văn hóa truyền thống của Ấn Độ; đồng thời nhấn mạnh, đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Ấn Độ và Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu