Đối thoại chính sách công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam - Nhật Bản

Chia sẻ
(VOV5)- Sáng 15/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, có buổi đối thoại về chính sách công nghệ thông tin và truyền thông lần thứ 2.
(VOV5)- Sáng 15/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, có buổi đối thoại về chính sách công nghệ thông tin và truyền thông lần thứ 2.


Những nội dung chính được đề cập trong buổi đối thoại này là: Chính sách và chiến lược phát triển 4G/5G sau số hóa truyền hình tại Việt Nam, xây dựng chính sách bảo vệ hệ thống thông tin trọng yếu và phát triển hạ tầng internet kết nối vạn vật ở Việt Nam...


Đối thoại chính sách công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam - Nhật Bản  - ảnh 1
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và ông Jiro Akama, bàn giao biên bản ký nhận hợp tác về lĩnh vực thông tin truyền thông giữa hai nước. (Ảnh: TTXVN)


Tại buổi đối thoại, Thứ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết: Việt Nam - Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược từ năm 2009. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, 2 bên hợp tác ngày càng sâu rộng, có nhiều đóng góp chung vào sự phát triển của hai nước.


Việt Nam rất coi trọng kinh nghiệm quốc tế và nỗ lực của Nhật Bản trong việc tổ chức đối thoại chính sách c ông nghệ thông tin và truyền thông giữa hai quốc gia. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam mong muốn được cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước trên 3 lĩnh vực ưu tiên là: Phát triển mạng 4G/5G sau khi số hóa truyền hình, đảm bảo an toàn thông tin, phát triển hạ tầng internet kết nối vạn vật. Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, ông Jiro Akama hy vọng hai bên sẽ tích cực phối hợp, trao đổi nhiều thông tin liên quan đến chính sách về công nghệ thông tin và truyền thông, cũng như các mối quan tâm khác của hai Bộ. Thông qua hoạt động thường xuyên, hai Bộ sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác để cùng đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu