Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên

Lê Phương
Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức chương trình từ thiện tại xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, trong các ngày từ 22 đến 24/03.
Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 1
Bác sĩ đang khám bệnh cho bà con
Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 2
Phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương

(VOV5) - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đài Tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức chương trình từ thiện tại xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, trong các ngày từ 22 đến 24/03. Chương trình diễn ra trong Tháng Thanh niên 03/2013 và nhân kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/2931 – 26/03/2013). Tại đây, Đoàn tổ chức trao học bổng cho 10 học sinh tiêu biểu của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vị Xuyên; tặng quà gồm các thiết bị phục vụ dạy và học cho nhà trường; phối hợp với các bác sỹ bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân ở các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn xã… Chị Phàn Thị Nộn, thôn Quẩy Chậu, cho biết: “Tôi rất mừng vì thấy các bác sỹ lên đây khám cho tôi. Các bác sỹ rất nhiệt tình. Có bệnh gì các bác sỹ cũng nói cho tôi biết, bác sỹ còn phát thuốc cho tôi nữa.”

Các phần quà trao tặng địa phương được Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam vận động sự đóng góp từ các tổ chức đoàn thể, các cơ quan và các cá nhân cùng tham gia chương trình. Ông Tăng Nguyễn Ngọc, Giám đốc marketing Công ty cổ phần dược phẩm Pháp Âu, đơn vị tặng thuốc cho người dân, chia sẻ: “Xin cảm ơn Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam đã tạo điều kiện cho công ty chúng tôi được tham gia chương trình từ thiện cho đồng bào huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Chúng tôi mong muốn đưa tới những nơi vùng sâu, vùng xa một chút gì đó để giảm thiểu những khó khăn cho đồng bào. Về phía công ty cổ phần y dược Pháp Âu, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cùng các nhà hảo tâm khác thực hiện những chuyến đi mang tính thiếtt thực hơn nữa trong thời gian tới.”

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Tài Dũng cho biết đây là chuyến đi thực tế ý nghĩa giúp các đoàn viên khối các cơ quan báo chí trung ương hiểu thêm những khó khăn, vất vả của người dân nơi địa đầu đầu Tổ quốc, để từ đó phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những người dân vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

Cũng trong dịp này, đoàn tổ chức các hoạt động giao lưu và trao đổi công tác đoàn với huyện đoàn Vị Xuyên, tham dự lễ mít tinh nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh./.

Một số hình ảnh trong chương trình từ thiện:

Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 3
Các em học sinh hồi hộp chuẩn bị nhận quà tặng


Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 4
Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Đài Tiếng nói Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh


Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 5
Đoàn thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam tặng quà cho học sinh Vị Xuyên


Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 6
Phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương


Đoàn viên thanh niên khối cơ quan báo chí thăm, tặng quà người dân vùng cao Vị Xuyên  - ảnh 7
Bác sĩ đang khám bệnh cho bà con


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu