Đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm việc tại tỉnh Lai Châu

Chia sẻ
(VOV5) -Hiện Việt Nam đã tham gia 5 điều ước quốc tế đa phương, 31 điều ước quốc tế song phương về chống biến đổi khí hậu.

Sáng 24/07, Đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội do ông Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, làm Trưởng đoàn, làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu về tình hình thực hiện các điều ước quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu mà Việt Nam là thành viên. Hiện Việt Nam đã tham gia 5 điều ước quốc tế đa phương, 31 điều ước quốc tế song phương về chống biến đổi khí hậu.

Đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm việc tại tỉnh Lai Châu - ảnh 1Đoàn Giám sát Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội làm việc với tỉnh Lai Châu. 

Đánh giá cao những cách làm của tỉnh Lai Châu tỉnh trong việc thích ứng và giảm nhẹ những thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Giàu đề nghị tỉnh tiếp tục triển khai các cơ chế, chính sách đã ban hành về lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, thời gian tới, tỉnh cần đề ra kế hoạch cụ thể, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội để hoàn thiện hệ thống pháp luật; kiến nghị với Chính phủ thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đặt ra, vừa ứng phó với biến đổi khí hậu, vừa góp phần đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu