Đẩy mạnh đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 10/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập ở các Bộ: Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ. 

(VOV5) - Sáng 10/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập ở các Bộ: Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ. Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Quan điểm và mục tiêu của việc đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập là một lĩnh vực rất quan trọng.

Trong thời gian tới, các bộ, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập do Bộ mình quản lý; trong đó tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính và tiền lương gắn với kết quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các bộ, ngành phải chủ động nghiên cứu, đề xuất những nội dung đổi mới về cơ chế hoạt động, cơ chế tổ chức, cơ chế quản lý đối với lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc trách nhiệm của bộ, ngành mình; đồng thời tập trung xây dựng và ban hành hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật của ngành, lĩnh vực và tiêu chí kiểm tra, giám sát chất lượng cung ứng dịch vụ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu