Đà Nẵng đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh

Chia sẻ

(VOV5) - Trong tương lai, Microsoft sẽ lựa chọn Đà Nẵng để hợp tác nhiều lĩnh vực công nghệ, nhằm xây dựng nơi này trở thành thành phố thông minh.

Ngày 26/9, Sở Thông tin truyền thông thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty Microsoft Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp thành phố thông minh”.

 Tại Hội thảo, các chuyên gia đề ra các giải pháp triển khai xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng như: Giải pháp “Thành phố an toàn” dựa trên công nghệ IoT giúp tăng cường an ninh cho thành phố thông qua hình ảnh từ các camera và điện thoại di động; giải pháp “Giao thông thông minh” liên quan đến hệ thống quản lý bãi đậu xe thông minh, hệ thống phát hiện các hành vi đậu xe trái phép, hệ thống quản lý các phương tiện giao thông cộng đồng…

Đà Nẵng đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh - ảnh 1

Ông Phạm Thế Trường, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại hội thảo. - Ảnh: Văn Dũng / TTXVN  

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: Đà Nẵng là thành phố có tiềm năng lớn để trở thành thành phố thông minh đứng đầu cả nước. Đà Nẵng có chính sách cởi mở, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư công nghệ. Trong tương lai, Microsoft sẽ lựa chọn Đà Nẵng để hợp tác nhiều lĩnh vực công nghệ, nhằm xây dựng nơi này trở thành thành phố thông minh.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông thành phố Đà Nẵng chia sẻ Microsoft Việt Nam có thế mạnh các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, y tế, công nghệ… đặc biệt là những vấn đề về thu thập và xử lý dữ liệu. Hội thảo là cơ hội để thành phố học hỏi kinh nghiệm ở các nước khác, từ đó có thể xây dựng chương trình, đề án thành phố thông minh phù hợp nhất với điều kiện có sẵn. Để triển khai xây dựng thành phố thông minh thành công, trong thời gian tới, thành phố phải tăng cường hợp tác quốc tế, vận động, thu hút, huy động nguồn lực, kinh nghiệm và công nghệ từ các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu