Cung cấp thông tin về vấn đề bom mìn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam cho sinh viên Mỹ

Chia sẻ
(VOV5)- Mục tiêu của dự án là triển khai hoạt động rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ, quyên góp ủng hộ chân giả cho người khuyết tật vì bom mìn.
(VOV5)- Mục tiêu của dự án là triển khai hoạt động rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ, quyên góp ủng hộ chân giả cho người khuyết tật vì bom mìn.


Cung cấp thông tin về vấn đề bom mìn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam cho sinh viên Mỹ   - ảnh 1
Ông Chuck Searcy tham gia hoạt động tặng giày cho học sinh vùng cao. Ảnh: Báo Quảng Trị


Chiều nay, tại Hà Nội, ông Chuck Searcy, Cố vấn Dự án RENEW (Dự án phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh ở Quảng Trị) có buổi thuyết trình về “Vấn đề bom mìn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam”, “Việt Nam ngày nay và công tác nhân đạo tại Việt Nam” cho đoàn sinh viên đến từ trường đại học Salisbury, bang Maryland (Mỹ), trong khuôn khổ chương trình thăm làm việc của đoàn tại Việt Nam. Tại buổi thuyết trình, ông Chuck Searcy cũng trình chiếu phim tư liệu về hậu quả của bom mìn còn lại sau chiến tranh tại Việt Nam và chia sẻ những thông tin về mức độ ô nhiễm bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh ở Việt Nam hiện là rất lớn. Kể từ sau thời điểm chiến tranh kết thúc đến nay đã có hàng nghìn trường hợp thương vong do bom mìn. Dự án RENEW được khởi động năm 2001 ở Quảng Trị. Mục tiêu của dự án là triển khai hoạt động rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ, quyên góp ủng hộ chân giả cho người khuyết tật vì bom mìn và giúp họ thoát nghèo, nâng cao ý thức của trẻ em về nguy cơ của bom mìn, hỗ trợ đào tạo và huấn luyện nhân viên y tế, cung cấp các thiết bị y tế hiện đại cho các bệnh viện địa phương.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu