Cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình internet cho lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Chia sẻ
(VOV5) - Với các thiết bị này, người sử dụng chỉ cần tải ứng dụng Homeconect trong App Store hoặc Google Play hoặc sử dụng các trình duyệt web phổ biến để xem qua web www.tv.net.gov.vn.

(VOV5) - Với các thiết bị này, người sử dụng chỉ cần tải ứng dụng Homeconect trong App Store hoặc Google Play hoặc sử dụng các trình duyệt web phổ biến để xem qua web www.tv.net.gov.vn.

Cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình internet cho lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài   - ảnh 1
Lãnh đạo các đơn vị của Bộ TT&TT và Bộ LĐ, TB & XH chứng kiến lễ ký giữa VTC và Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Ảnh: vietnamnet.vn)


Sáng 29/3, tại Hà Nội, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) và Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC (Bộ Thông tin truyền thông) ký kết thỏa thuận hợp tác về phối hợp quảng bá và cung cấp dịch vụ công phát thanh, truyền hình internet cho lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.


Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), cho biết: "Hiện nay có khoảng 500 nghìn lao động Việt Nam đang làm việc tại nhiều nước trên thế giới. Chúng tôi với tư cách cơ quan quản lý Nhà nước về xuất khẩu lao động, bên cạnh việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài thì việc tìm các biện pháp để nâng cao cuộc sống văn hóa, tinh thần cho người lao động rất quan trọng. Với dự án hợp tác này, chúng tôi thấy có thể cung cấp các dịch vụ để hầu hết người lao động đang làm việc ở nước ngoài có thể tiếp cận được, nghe được, xem được trực tiếp phát thanh, truyền hình, để người lao động có thể nắm được thông tin trong nước cũng như có cuộc sống văn hóa tinh thần, gắn bó với đất nước hơn".


Với các thiết bị này, người sử dụng chỉ cần tải ứng dụng Homeconect trong App Store hoặc Google Play hoặc sử dụng các trình duyệt web phổ biến để xem qua web www.tv.net.gov.vn. Đặc biệt, với dịch vụ này, lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận với các thông tin về chính sách, pháp luật mới của nhà nước về lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài không chỉ thông qua các chương trình phát thanh, truyền hình mà còn là thông tin dưới dạng tin nhắn tới các thiết bị đang sử dụng dịch vụ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu