Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo tỉnh Kontum

Chia sẻ
(VOV) - Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Kontum, sáng 16-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Kontum 

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với lãnh đạo tỉnh Kontum - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với tỉnh Kontum

(VOV) - Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Kontum, sáng 16-3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác đã làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Kontum về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2011 và bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn. Phát biểu tại buổi làm việc, chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng những kết quả mà tỉnh Kontum đã đạt được nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự và tạo nên tuyến biên giới hòa bình hữu nghị phát triển. Chủ tịch nước cho rằng năm 2012, tình hình trong nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn phức tạp, vì vậy Kontum cần có giải pháp đồng bộ, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để khai thác có hiệu quả tiềm năng to lớn của tỉnh cũng như khu vực Tây Nguyên. Chủ tịch nước lưu ý, bên cạnh phát triển kinh tế xã hội phải chú ý đến vấn đề bảo vệ môi trường trong đó đặc biệt là công tác bảo vệ và phát triển rừng. Đây là vấn đề sống còn tác động đến toàn bộ hoạt động kinh tế và đời sống của người dân: “Chúng ta thường trao đổi với quỹ đất rất quý như thế này, nhưng mà tốc độ khai thác nó kể cả chiều rộng và chiều sâu, mở mang diện tích, giữ lại diện tích rừng cho phù hợp, bảo vệ sinh thái với tư cách của vùng Tây nguyên này, thì có thể nói còn vướng mắc rất nhiều. Cần phải làm thế nào để bảo vệ, giữ cho hệ sinh thái rừng, chống xói mòn, sạt lở”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, với địa hình rộng, đất đai màu mỡ, Kon Tum phải có quy hoạch xác định rõ ràng, tăng cường chuyển giao áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, có chính sách cụ thể và kịp thời tháo gỡ bất cập, dành dự ưu tiên cần thiết để ổn định đời sống cho bà con đồng bào các dân tộc thiểu số. Đó chính là yếu tố quan trọng giữ vững sự ổn định an ninh chính trị và trât tự an toàn xã hội.

Hoàng Dũng - VOV

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu