Chính phủ cương quyết thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Chia sẻ
(VOV5) - Đây là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10 diễn ra hôm 26/10, tại Hà Nội.

(VOV5) - Đây là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10 diễn ra hôm 26/10, tại Hà Nội.

 

Chính phủ cương quyết thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước  - ảnh 1
Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 10/2013. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết việc Chính phủ đề xuất Quốc hội nâng trần bội chi từ 4,8% lên 5,3% là nhằm đảm bảo ổn định vốn đầu tư theo kế hoạch chi năm 2013. Bộ trưởng cũng cho biết thêm Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thoái vốn đầu tư ngoài ngành đối với các doanh nghiệp Nhà nước. Theo đó, doanh nghiệp Nhà nước chỉ được đầu tư vào ngành nghề kinh doanh chính và những lĩnh vực thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế. Tuy nhiên, ông Vũ Đức Đam nêu rõ việc thoái vốn cần được tiến hành theo đúng quy luật kinh tế thị trường với lộ trình rõ ràng; không được làm thất thoát tài sản Nhà nước, gây rối loạn thị trường. Ông cho rằng: Nguyên tắc phải thoái vốn nhanh nhất theo thị trường, chúng ta phải có lộ trình. Điều này đang được thực hiện đồng bộ rất nhiều chính sách, trong đó có việc siết vào từng doanh nghiệp một, thoái vốn ở đâu, như thế nào. Phải tiến hành tất cả các biện pháp từ vốn, thuế, đến thị trường chứng khoán để chúng ta cùng nhau giải quyết.”

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết Chính phủ cũng yêu cầu các doanh nghiệp Nhà nước thực hiện triệt để thoái vốn, nhất là trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, chứng khoán.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu