Cấp thị thực điện tử là chính sách mới, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính của Việt Nam

Vĩnh Phong
Chia sẻ
(VOV5) - Cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam là chính sách mới, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính triệt để của Chính phủ.

Tại phiên họp chiều 29/10, Quốc hội nghe Tờ trình, Báo cáo thẩm tra và thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; dự án Luật sửa đổi, bổ sung Điều 3 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo cơ quan thẩm tra, cơ quan soạn thảo và các cơ quan có liên quan tiếp tục rà soát kỹ để phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính hợp hiến, tính thống nhất với hệ thống pháp luật, tương thích với các điều ước quốc tế, nhất là các Hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết, gia nhập trong thời gian qua. 

Cấp thị thực điện tử là chính sách mới, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính của Việt Nam - ảnh 1Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh Võ Trọng Việt - Ảnh: Quochoi.vn 

Thảo luận về việc cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, các đại biểu cho rằng, cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam là chính sách mới, thể hiện quyết tâm cải cách hành chính triệt để của Chính phủ, phù hợp chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Đại biểu Phạm Văn Hòa, đoàn Đồng Tháp, cho rằng: "Việc cấp thị thực của người nước ngoài qua hộ chiếu điện tử. Tôi cho rằng, đây là vấn đề cần thiết. Tuy nhiên, một số người nước ngoài không hài lòng cấp thị thực qua điện tử, họ cho rằng ràng buộc an ninh. Nhưng tôi cho rằng, đây là quan hệ quốc tế mà thế giới thực hiện được thì Việt Nam cũng thực hiện được."

Theo chương trình, ngày mai, 30/10, Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2020. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu