Các tổ chức chính trị xã hội cần bám sát thực tiễn nâng cao hiệu quả hoạt động

Chia sẻ
(VOV5) - Bà Trương Thị Mai nhấn mạnh: "Các tổ chức chính trị xã hội cần bám sát thực tiễn nâng cao hiệu quả hoạt động". 

(VOV5) - "Các tổ chức chính trị xã hội cần bám sát thực tiễn nâng cao hiệu quả hoạt động" - Đó là chỉ đạo của Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, tại Hội nghị giao ban công tác dân vận khối Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội Trung ương năm 2016 được tổ chức chiều 20/12 tại Hà Nội. 

Các tổ chức chính trị xã hội cần bám sát thực tiễn nâng cao hiệu quả hoạt động - ảnh 1
Quang cản Hội nghị (Ảnh: tienphong.vn)


Tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao nỗ lực của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội Trung ương trong năm qua. Điểm nổi bật trong công tác dân vận của khối MTTQ và các đoàn thể chính là quá trình tự tìm giải pháp đổi mới để bám sát hơn với thực tế cuộc sống, với nhân dân, với đối tượng chịu sự tác động của mình. Bên cạnh đó, việc chú trọng vào các lĩnh vực ưu tiên và các vấn đề bức xúc trong xã hội để xử lý được nhân dân đồng tình ủng hộ khiến uy tín xã hội của các tổ chức ngày càng nâng cao. 

Bà Trương Thị Mai đề nghị trong năm 2017, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội cần tiếp tục tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, có đánh giá và kịp thời, chủ động đề xuất với Chính phủ các giải pháp xử lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại để nắm được nguyện vọng của nhân dân; tiếp tục đa dạng phương thức hoạt động để phù hợp với các đối tượng khác nhau, khu vực khác nhau; các tổ chức đoàn thể tiếp tục nghiên cứu để cải thiện chất lượng bộ máy hoạt động, đặc biệt là năng lực cán bộ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu