Các doanh nghiệp bưu chính Việt Nam phải liên kết chặt chẽ hơn nữa

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5)- “Mở cửa thị trường bưu chính: Cơ hội và thách thức” là chủ đề tọa đàm do Báo Bưu điện Việt Nam, Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức sáng 3/5 tại Hà Nội.

(VOV5)- “Mở cửa thị trường bưu chính: Cơ hội và thách thức” là chủ đề tọa đàm do Báo Bưu điện Việt Nam, Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức sáng 3/5 tại Hà Nội.

Ngày 11/1/2012 là thời điểm thị trường chuyển phát nhanh ở Việt Nam mở cửa hoàn toàn theo cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) của Việt Nam . Điều này tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu thống nhất cho rằng thị trường bưu chính Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng chưa được các doanh nghiệp trong nước khai thác hiệu quả, thị trường chịu sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp nước ngoài. Các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát Việt Nam hiện nay hoạt động với mạng lưới độc lập, vốn ít, đầu tư không sâu, làm giảm uy tín của doanh nghiệp và khó xây dựng được thương hiệu. Các đại biểu nhất trí với đề xuất của Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel về việc thành lập Hiệp hội bưu chính chuyển phát nhằm thống nhất quan điểm kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thái Khang, Trưởng Ban Công nghệ thông tin truyền thông, Báo Bưu điện Việt Nam , cho rằng: “Các doanh nghiệp bưu chính Việt Nam cần có sự liên kết vì sức mạnh của các doanh nghiệp khá chênh lệch nhau và không nhiều doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp hợp tác với nhau nhằm phát huy những mặt mạnh để cùng phát triển. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên chính thức kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xúc tiến thành lập Hiệp Hội bưu chính chuyển phát. Tuy nhiên, việc thành lập Hiệp hội này phải có lộ trình và thực hiện từng bước.

Các đại biểu cũng kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cần có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ đi kèm với chế tài xử phạt. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu