Các địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 1

Chia sẻ
(VOV5) - Để đối phó với cơn bão, Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố Hải Phòng huy động hơn 7700 người và hơn 150 phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

(VOV5) - Để đối phó với cơn bão, Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố Hải Phòng huy động hơn 7700 người và hơn 150 phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Các địa phương chủ động ứng phó với cơn bão số 1 - ảnh 1
Phó Thủ tướng đi kiểm tra nơi neo đậu tàu, thuyền của ngư dân tại Cảng cá Diêm Điền, Thái Bình (Ảnh: VGP)


Hiện nay, các tỉnh ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình... đang chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 1 đổ bộ vào Việt Nam. Trước diễn biến của mưa bão còn rất phức tạp, lãnh đạo Hải Phòng, Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương không chủ quan với hoàn lưu sau bão. 


Theo thống kê nhanh, những địa phương không nằm trong tâm bão nhưng bị ảnh hưởng trực tiếp là Hải Phòng và Quảng Ninh chưa có thiệt hại lớn về người và tài sản.


Trước đó, trong ngày 27/07, các địa phương đã hoàn tất công tác phòng chống bão, kêu gọi tàu thuyền. Các lực lượng như công an, bộ đội biên phòng hỗ trợ ngư dân di dời đến tránh trú và sẵn sàng các phương tiện ứng phó nếu xảy ra các tình huống khẩn cấp. 


Trong chiều 27/07, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác của trung ương đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống cơn bão số 1 tại thành phố Hải Phòng. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo: “Chúng ta không thể chủ quan. Tôi đề nghị thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo, kiểm tra rà soát lại tất cả khu vực ngoài khơi xem còn tàu thuyền, ngư dân nào ở ngoài khơi không. Nhiệm vụ số 1 là đảm bảo an toàn cho người dân. Cùng với đó đề nghị tập trung ứng phó với mưa, hoàn lưu sau bão”.


Để đối phó với cơn bão, Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố Hải Phòng huy động hơn 7700 người và hơn 150 phương tiện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.


Tại Ninh Bình, các lực lượng chức năng khẩn trương hoàn thành phương án di dân khu vực ngoài đê và các vùng trũng vào nơi an toàn. Chính quyền địa phương các cấp cũng tổ chức tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn đê điều, hồ đập, các trọng điểm xung yếu, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, nhà dân. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu