Bóc tách thành công cặp song sinh dính liền phần ngực và bụng

Chia sẻ
(VOV5) - Ca tách bóc cặp song sinh dính liền phần ngực và bụng Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng được thực hiện thành công và hoàn tất sau hơn 8 giờ phẫu thuật. 

(VOV5) - Cuối giờ chiều 26/11, tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh), ca tách bóc cặp song sinh dính liền phần ngực và bụng Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng được thực hiện thành công và hoàn tất sau hơn 8 giờ phẫu thuật.

Bóc tách thành công cặp song sinh dính liền phần ngực và bụng - ảnh 1
Các bác sỹ kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé Nguyễn Hoàng Phi Long sau phẫu thuật. (Ảnh: Hứa Chung/TTXVN)

Đây là cặp song sinh hiếm gặp, dính liền phần tim, gan và đường mật trên diện rộng. Vì thế, các bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong nhiều khâu phẫu thuật, từ gây mê, lập đường truyền, đặt nội khí quản rồi đến tách gan, tách tim, đóng thành bụng, thành ngực. Ca phẫu thuật huy động hơn 70 bác sĩ của các Bệnh viện Nhi Đồng 2, Viện tim thành phố, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình thành phố Hồ Chí Minh. Hiện hai bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức của bệnh viện.


Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, giai đoạn đầu (gây mê và phẫu thuật) thành công. Giai đoạn hồi sức tiếp theo là vô cùng sóng gió vì bé Phi Phụng bị co gồng di chứng não và bị dị tật tim. Hiện các bác sĩ đang quyết tâm làm mọi cách để các bé vượt qua được giai đoạn kế tiếp./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu