Bộ Tài nguyên và Môi trường đối thoại trực tuyến với nhân dân cả nước

Chia sẻ
(VOV5)- Hôm nay (06/04), tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang cùng lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ tài nguyên Môi trường đối thoại trực tiếp với nhân dân.

(VOV5)- Hôm nay (06/04), tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang cùng lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ tài nguyên Môi trường đối thoại trực tiếp với nhân dân.

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường đối thoại trực tuyến với nhân dân cả nước - ảnh 1

Cuộc đối thoại tập trung vào một số vấn đề chính như đất đai, khoáng sản và biến đổi khí hậu. Nội dung được nhân dân quan tâm nhiều nhất là việc quản lý và quy hoạch sử dụng đất, nhất là loại hình đất nông nghiệp.

 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, trong thời gian tới, Việt Nam cần làm tốt công tác phân bổ nguồn đất, đồng thời chú ý tới tính liên kết giữa các vùng để từ đó có quy hoạch đất đai để sử dụng hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Trước tình hình nguồn nước ở nhiều nơi đang bị ô nhiễm trầm trọng, gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Bùi Cách Tuyến nêu rõ: “Hoạt động tại các khu công nghiệp sẽ được giám sát bằng camera và đưa số liệu về trung tâm, sau đó được chuyển tới Tổng cục Môi trường tại Hà Nội. Nếu tất cả các khu công nghiệp đều làm được điều này thì việc cố tình gây ô nhiễm môi trường sẽ được giảm bớt rất nhiều. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cho lắp đặt hệ thống giám sát tự động để giám sát việc xử lý chất thải lỏng, chất thải rắn và chất thải khí. Như vậy, khi đã có đầy đủ những quy định và biện pháp, số lượng các khu công nghiệp gây ô nhiễm sẽ giảm dần. Và Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ tích cực trong việc phối hợp với các địa phương để giám sát và xử phạt các khu công nghiệp gây ra ô nhiễm và tác hại ảnh hưởng đời sống nhân dân.”

 

Trả lời câu hỏi của người dân về việc tình trạng khai thác khoáng sản trái phép đang diễn ra ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, gây những tác động xấu tới môi trường, Bộ trưởng cho biết hiện phía Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình Chính phủ chủ trương về quản lý khai thác cụ thể cho từng loại khoáng sản; đồng thời phía Bộ sẽ có thêm những quy định chặt chẽ để làm tốt công tác quản lý nguồn tài nguyên này.

 

Đối thoại trực tuyến của các thành viên Chính phủ là hoạt động nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương tăng cường giao lưu trực tuyến, đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ góp phần định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trước đó, tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có các buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu