Bình đẳng giới và việc làm bền vững trong cải cách Luật Lao động

Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo Bình đẳng giới và việc làm bền vững trong cải cách Luật Lao động.
(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo Bình đẳng giới và việc làm bền vững trong cải cách Luật Lao động.

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Dự án Lồng ghép bình đẳng giới trong pháp luật và chính sách hướng tới việc làm bền vững ở Việt Nam do Cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha tài trợ. Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm của các nước trong khu vực ASEAN nhằm thực hiện tốt cam kết quốc tế về bình đẳng giới và việc làm bền vững đó là: cơ hội việc làm cho phụ nữ, bảo vệ thai sản, mở rộng các chế độ bảo hiểm xã hội, an toàn sức khỏe nghề nghiệp, xóa bỏ lao động trẻ em, tạo việc làm cho lao động trẻ...

Tại Hội thảo, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khẳng định, hội thảo được tổ chức có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam trong bối cảnh Bộ Luật Lao động sửa đổi có hiệu lực vào tháng 5/2013 tới: “Hội thảo để các chuyên gia, đại biểu trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm về mô hình, các chương trình thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, việc làm bền vững ở các nước ASEAN và các nước trong khu vực. Đồng thời đánh giá bước đầu thực hiện bình đẳng giới ở Việt Nam và nghiên cứu các điểm mới trong Bộ Luật Lao động sửa đổi, việc triển khai thực hiện và những vấn đề trước khi Luật có hiệu lực.

Việt Nam là nước có lực lượng lao động lớn, đặc biệt lao động trẻ rất dồi dào. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước rất chú trọng tới việc bảo vệ quyền và lợi ích người lao động, trong đó có sửa đổi Bộ Luật Lao động, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, người sử dụng lao động, góp phần phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu