26-3 của du học sinh Việt

Chia sẻ

Không khí 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khá rộn ràng trong sinh hoạt du học sinh Việt Nam tại các nước với các buổi sinh hoạt văn nghệ, thi thiết kế logo, bình chọn hoa khôi ảnh, làm từ thiện...

Không khí 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khá rộn ràng trong sinh hoạt du học sinh Việt Nam tại các nước với các buổi sinh hoạt văn nghệ, thi thiết kế logo, bình chọn hoa khôi ảnh, làm từ thiện...


26-3 của du học sinh Việt - ảnh 1

Sinh viên tại Irkutsk hát trong ngày hội của Đoàn - Ảnh: Phan Anh

Du học sinh Việt Nam tại Nga: Hát về Đoàn và tuổi trẻ

Ở những thành phố có du học sinh Việt Nam theo học trên toàn nước Nga, một loạt chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn diễn ra trong hai ngày 24 và 25-3.

Trước đó, tối 24-3, tại thủ đô Matxcơva, những gương mặt nổi bật và nhiều phần biểu diễn độc đáo đã “lộ diện” trong đêm chung kết “SV Moscow 2012” - cuộc thi tìm kiếm tài năng do Hội Lưu học sinh Việt Nam tại đây tổ chức. Sau đó một ngày, hàng trăm người Việt trẻ cũng tề tựu đông đủ trong buổi gặp mặt mừng 26-3 của sinh viên 10 trường đại học trên địa bàn.

Còn tại Irkutsk, thủ phủ vùng đông Siberi, khoảng 200 du học sinh là đoàn viên cũng có một kỷ niệm sinh nhật Đoàn trang trọng và đầy ý nghĩa vào tối 25-3. Giữa nước Nga, các bạn trẻ đã cùng nhau hát vang những ca khúc sôi nổi, trẻ trung, ngợi ca Đoàn và tuổi trẻ. Trong chương trình, cộng đồng sinh viên ở đây đã phát động quyên góp, ủng hộ áo ấm cho những người mù có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố.


Du học sinh Việt Nam tại Đức: thi thiết kế logo

Chào mừng 26-3, những ngày này sinh viên Việt Nam tại vương quốc bia đang nô nức tham gia và bình chọn cuộc thi sáng tác logo cho Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức. Trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện nhiều mẫu logo đặc sắc do chính các du học sinh thiết kế, thu hút sự quan tâm, bình luận của cộng đồng sinh viên Việt ở đây.

26-3 của du học sinh Việt - ảnh 2
Một mẫu dự thi trong cuộc thi thiết kế logo cho Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức - Ảnh: Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức


Đây cũng là một hoạt động chuẩn bị việc thành lập chính thức Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức trong thời gian tới.

Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản: bình chọn hoa khôi ảnh

Không khí trong cộng đồng người Việt trẻ tại Nhật Bản đang nóng lên bởi cuộc thi bình chọn hoa khôi ảnh để chọn ra những gương mặt thiếu nữ Việt Nam ăn ảnh nhất ở xứ sở hoa anh đào. Những cô gái duyên dáng trong tà áo dài dân tộc hay “hóa thân” thành thiếu nữ Nhật Bản trong bộ kimono - quốc phục của nước bạn - là những bức ảnh nổi bật đang thu hút nhiều sự chú ý.

26-3 của du học sinh Việt - ảnh 3

Một bạn trẻ Việt Nam trong tà áo dài tham gia cuộc thi bình chọn hoa khôi ảnh - Ảnh: Hội Thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản


Diễn ra trong những ngày tháng 3, cuộc thi bình chọn hoa khôi ảnh cũng là một trong nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, thể thao... của thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

HOÀI ĐẢM (Đại học Tổng hợp quốc gia Irkutsk, Nga)/Tuoitre

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu