Xây dựng và gia tăng giá trị sản phẩm trong lĩnh vực du lịch biển đảo

Chia sẻ
(VOV5) - Mục tiêu là đến năm 2020, du lịch biển đảo sẽ thu hút 22 triệu lượt khách quốc tế, 58 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ lĩnh vực du lịch biển đảo đạt 200 nghìn tỉ đồng.

Xây dựng và gia tăng giá trị sản phẩm trong lĩnh vực du lịch biển đảo - ảnh 1

Biển Cửa Lò nơi được đánh giá đẹp nhất khu vực Bắc miền Trung - Ảnh minh họa: Báo Nghệ An

Là quốc gia có đường bờ biển dài hơn 3.200 km, trong đó có nhiều bãi tắm đẹp, hệ sinh thái đa dạng nên Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế biển, đặc biệt là lĩnh vực du lịch biển đảo.

Trong chiến lược kinh tế biển của Việt Nam đến năm 2020 và xa hơn nữa là đến 2030, du lịch biển đảo được xác định có vị trí vô cùng quan trọng. Mục tiêu là đến năm 2020, du lịch biển đảo sẽ thu hút 22 triệu lượt khách quốc tế, 58 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ lĩnh vực du lịch biển đảo đạt 200 nghìn tỉ đồng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch), cho rằng để thực hiện mục tiêu đã đề ra cần xây dựng và gia tăng giá trị sản phẩm trong lĩnh vực du lịch biển đảo. Để phát triển kinh tế biển thì vai trò của  du lịch phải được nhìn nhận là rất lớn để phát huy được tối ưu tiềm năng và thế mạnh của kinh tế biển. Và vì vậy, phải có những cơ chế chính sách đặc biệt để tạo khuyến khích thực sự cho mọi thành phần kinh tế để tham gia vào đầu tư kinh doanh du lịch. Phải đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các cảng biển tới các đảo để phát huy được các tiềm năng thế mạnh ở các vùng đảo. Đầu tư các khu du lịch nghỉ dưỡng để đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu