Xây dựng lĩnh vực ưu tiên trong Chiến lược xuất khẩu

Chia sẻ
(VOV5) - Ngành chế biến nông sản và ngành nội thất có chỉ số tiềm năng xuất khẩu tương đối thấp, nhưng có thể có những lợi thế khác.

Trong khuôn khổ Dự án Chính sách thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam do Chính phủ Thụy Sỹ (SwissTrade) tài trợ, ngày 16/3, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm thương mại Quốc tế (ITC) tổ chức Hội thảo "Tham vấn lấy ý kiến về ngành và lĩnh vực ưu tiên trong xây dựng Chiến lược xuất khẩu quốc gia" theo hình thức trực tuyến.

Xây dựng lĩnh vực ưu tiên trong Chiến lược xuất khẩu - ảnh 1Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm thương mại Quốc tế (ITC) 

Tại hội thảo, chuyên gia quốc tế của ITC đã trình bày đánh giá thực trạng xuất khẩu của Việt Nam, phân tích tiềm năng xuất khẩu chưa được thực hiện cũng như đưa ra đề xuất về 5 ngành gồm thực phẩm, dệt may, điện tử, nội thất và hàng hoá môi trường.

Cùng với đó là 5 lĩnh vực như chuyển đổi kỹ thuật số, tạo thuận lợi thương mại, phát triển bền vững, chứng nhận và tiêu chuẩn chất lượng mà Việt Nam nên ưu tiên tập trung phát triển trong giai đoạn tiếp theo xây dựng chiến lược xuất khẩu quốc gia.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, ngành chế biến nông sản và ngành nội thất có chỉ số tiềm năng xuất khẩu tương đối thấp, nhưng có thể có những lợi thế khác. Vì thế, cần tái định vị đáng kể những ngành này để tạo thêm giá trị trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu