Việt Nam và Algeria tăng cường giao thương trực tuyến

Chia sẻ
(VOV5) -  8 tháng đầu năm, tổng trao đổi thương mại Việt Nam - Algeria đạt khoảng 120 triệu USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam và Algeria tăng cường giao thương trực tuyến  - ảnh 1

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Algeria - Ảnh: Hồng Điệp/TTXVN

Do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp, từ cuối tháng 2 đến nay, các sự kiện thương mại quốc tế truyền thống tại Algeria chưa được phép mở lại.

Tuy nhiên, quốc gia Bắc Phi này vẫn triển khai kế hoạch tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm thông qua hình thức trực tuyến nhằm tạo cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, tổng trao đổi thương mại Việt Nam - Algeria đạt khoảng 120 triệu USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam xuất khẩu sang Algeria chủ yếu với các mặt hàng gồm cà phê, hạt tiêu, gạo, thủy sản, kim loại thường, sản phẩm hóa chất... Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ thị trường này các mặt hàng giấy, dược phẩm, thức ăn gia súc…

Việc tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức trực tuyến như hiện nay sẽ góp phần giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 tới hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu