Việt Nam là điểm đến đầu tư cho các doanh nghiệp Canada muốn tiếp cận châu Á

Chia sẻ
(VOV5) - Ông Jean Charest, cựu Thủ hiến tỉnh Quebec, cho rằng Canada và Việt Nam chưa tận dụng được hết lợi thế hay cơ hội từ CPTPP. 

Mới đây, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã phỏng vấn cựu Thủ hiến tỉnh Quebec, ông Jean Charest về mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Canada, trong bối cảnh hai nước đang chứng kiến xu hướng đi lên trong trao đổi thương mại hai chiều, bất chấp việc đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi khía cạnh của nền kinh tế.

Việt Nam là điểm đến đầu tư cho các doanh nghiệp Canada muốn tiếp cận châu Á - ảnh 1Sản xuất đồ gỗ xuất khẩu tại Công ty Hiệp Long - Bình Dương. - Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN 

Ông Charest cho rằng Canada và Việt Nam chưa tận dụng được hết lợi thế hay cơ hội từ CPTPP. Mặc dù thương mại song phương đã gia tăng, hai nước cũng nhìn ra cơ hội trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, hoạt động chế tạo, nhưng vẫn có những lĩnh vực mới cần đầu tư.

Tại các siêu thị ở Canada, không quá khó để có thể tìm thấy các sản phẩm "Made in Vietnam". Với kim ngạch nhập khẩu hàng hóa lên tới khoảng 500 tỷ USD mỗi năm, Canada được đánh giá là một thị trường đầy hấp dẫn. Ông Charest nhận định vẫn còn dư địa còn rất lớn để Việt Nam và Canada mở rộng hợp tác thương mại, nhất là khi giao dịch hàng hóa giữa hai nước mang tính bổ sung cho nhau hơn là cạnh tranh với nhau.

Canada ngày càng coi trọng mối quan hệ không ngừng lớn mạnh với Việt Nam bởi Việt Nam sẽ là cầu nối để đưa hàng hóa và dịch vụ của Canada tiếp cận với thị trường 660 triệu người tiêu dùng của ASEAN. Ông Jean Charest khẳng định Việt Nam là một đất nước đặc biệt mà Canada có mối quan hệ rất thân thiết. Hiện Việt Nam hơn bao giờ hết nên được coi là điểm đến đầu tư cho các công ty Canada muốn tiếp cận với khu vực châu Á rộng lớn hơn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu