Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tăng doanh số

Chia sẻ
(VOV5) - Thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới và tiết kiệm chi phí giao dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang có diễn biến phức tạp khó lường, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, để tiếp tục trụ vững và phát triển thì yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam là phải chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ bán hàng trực tuyến. Bởi phát triển thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới và tiết kiệm chi phí giao dịch.

Ông Nguyễn Thiên Phúc, Giám đốc vận hành và kinh doanh Công ty Innovative Hub Việt Nam cho rằng, để bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại tử cần tận dụng số hóa thông minh trong chiến lược marketing của doanh nghiệp để đem lại hiệu quả tốt hơn. Cùng với đó, các doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến việc xây dựng về nhận diện thương hiệu của mình khi mà hiện nay người mua hàng thường ghé đến nhiều nhất là các kênh trực tuyến, công cụ tìm kiếm, website của nhà cung cấp:

Theo ông Phúc: "Đầu tiên là các doanh nghiệp phải có website, thứ hai nếu với doanh nghiệp đã chọn lựa một nền tảng thương mại điện tử rồi thì vẫn nên tham gia phối hợp với các bên hoặc thậm chí là các công ty đối tác để hỗ trợ cho doanh nghiệp phải đảm bảo hiệu quả trên nền tảng đó. Ngoài việc chúng ta có một sản phẩm tốt thì chúng ta nên có hình ảnh chỉn chu và thông tin nội dung của sản phẩm nó phải phù hợp, phải đúng và đầy đủ chi tiết… Từ đó giúp người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm tốt hơn và khi đó họ cũng tin tưởng vào sản phẩm của chúng ta nhiều hơn".

Là doanh nghiệp sản xuất các hàng thủ công mỹ nghệ, bà Đoàn Thúy, Công ty TNHH Glovimex cho biết, khi chuyển đổi từ mô hình offline sang online, doanh nghiệp đã tìm hiểu các kênh marketing online, kết hợp nhiều kênh bao gồm các sàn thương mại điện tử, các kênh mạng xã hội, website doanh nghiệp … để quảng bá sản phẩm của mình. Dần dần, sản phẩm của công ty đã có vị thế nhất định trên sàn thương mại điện tử.

Bà Đoàn Thúy chia sẻ: "Khi doanh nghiệp chuyển đổi sang kinh doanh thương mại điện tử, doanh thu khi bán hàng tăng gấp 2 lần so với phương thức truyền thống. Đặc biệt với sản phẩm của doanh nghiệp là thủ công, truyền thống, nếu đưa tham gia các hội chợ thì chi phí tốn kém hơn, đồng thời cũng chỉ có một số dịp nhất định trong năm. Khi doanh nghiệp chuyển sang kinh doanh bằng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đi lại, nhân sự. Đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đơn hàng nhiều hơn và tăng được doanh thu".

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, các doanh nghiệp cần xây dựng chính sách bán hàng đầy đủ, chi tiết và cụ thể, tìm hiểu và nắm bắt luật chơi trên các sàn thương mại điện tử để hạn chế những rủi ro tiềm ẩn và nguy cơ thiệt hại về kinh tế. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu