Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam- Châu Âu (EVBC)

Hà Linh
Chia sẻ
(VOV5) - Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Châu Âu là một cơ chế hợp tác giữa hai tổ chức nhằm phát huy nội lực, sức sáng tạo, tận dụng tối đa các cơ hội do Hiệp định EVFTA mang lại

Ngày 22/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) chính thức ra mắt Hội đồng doanh nghiêp Việt Nam Châu Âu (EVBC).

Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam- Châu Âu (EVBC) - ảnh 1Quang cảnh tại sự kiện Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Châu Âu. Ảnh Hà Linh 

Theo ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch thường trực phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Châu Âu là một cơ chế hợp tác giữa hai tổ chức nhằm phát huy nội lực, sức sáng tạo, tận dụng tối đa các cơ hội do Hiệp định EVFTA mang lại, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu. “Với sáng kiến này, chúng tôi kỳ vọng EVBC sẽ là một cơ chế tham vấn song phương. Trước hết là để thúc đẩy hỗ trợ chính sách đối thoại thông tin giữa các thành viên các bên liên quan, kế đó là tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp, tận dụng các cơ chế hợp tác đã có, các cơ hội do EVFTA mang lại để phát triển kinh tế, thương mại đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên.”

Ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam- Châu Âu (EVBC) - ảnh 2Ông Nicolas Audier, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam. Ảnh Hà Linh 

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) có hiệu lực kể từ ngày 1/8 vừa qua được coi là một lợi thế mà Việt Nam có thể tận dụng để khẳng định vị thế và nhanh chóng khôi phục tốc độ phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam Nicolas Audier tin rằng, trong thập kỷ tới, EVFTA sẽ giúp thúc đẩy thương mại và đầu tư phát triển giữa Việt Nam, một trong những thị trường phát triển nhanh và hấp dẫn nhất trên thế giới - với Liên minh Châu Âu, khối thương mại lớn nhất thế giới. Đây là một cơ hội “đôi bên cùng có lợi'’ thực chất đối với các công ty và người tiêu dùng.

Trước mắt, bên cạnh việc tập trung cung cấp thông tin về EVFTA, những lợi thế và rào cản doanh nghiệp phải đối mặt, EVBC sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên đặc biệt trong bối cảnh dịch bênh đang tác động rất mạnh đến hoạt động doanh nghiệp.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu