Nâng cao sức cạnh tranh hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới

Chia sẻ
 

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn “Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới” với sự tham gia của nhiều bộ ngành.

Nâng cao sức cạnh tranh hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới - ảnh 1 Diễn đàn Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trước thời cơ, thách thức từ các Hiệp định thương mại thế hệ mới. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm so với cùng kỳ, bán lẻ hàng hóa là một trong những điểm sáng của kinh tế vĩ mô. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý III năm nay tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là kết quả tích cực, thể hiện vai trò của nguồn cung hàng hóa nội địa trong các bối cảnh dịch bệnh, thiên tai diễn biến khó lường. Đồng thời thể hiện rõ vai trò của hàng Việt tại thị trường nội địa.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, nhận định: "Các hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam chúng ta cam kết tham gia, bao gồm rất nhiều nội dung vừa truyền thống, vừa phi truyền thống, được kỳ vọng sẽ đem lại rất nhiều cơ hội cho nền kinh tế của đất nước. Chúng tôi đã định hướng, có những đề xuất, giải pháp để khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam. Chúng ta thể hiện trách nhiệm vượt qua khó khăn, góp phần phát triển nền kinh tế ổn định, bước vào sân chơi mới với những nỗ lực, cố gắng để chúng ta góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh đất nước Việt Nam".

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu