Hàng hóa Việt Nam khẳng định thương hiệu tại thị trường Australia

Chia sẻ
(VOV5) - Hàng hóa Việt Nam không chỉ có mặt tại các siêu thị Châu Á ở Australia mà còn được bán trong các hệ thống siêu thị lớn nhất Australia như Coles hay Woolworth.

Không chỉ tại Sydney, mà nhiều thành phố khác như Perth, bang Tây Australia, đang bày bán rất nhiều sản phẩm nông sản, thủy - hải sản, nhập khẩu từ Việt Nam. Ông Hoàng Luật, Công ty Xuất nhập khẩu M, cho biết: Ngày càng nhiều hàng hóa Việt Nam nhập khẩu vào Australia và được phân phối cho các hệ thống siêu thị Châu Á trong bang.

Hàng hóa Việt Nam khẳng định thương hiệu tại thị trường Australia - ảnh 1Tôm chín Việt Nam được bán trong hệ thống siêu thị Coles ở Australia. Nguồn: VOV 

Ông Hoàng Luật khẳng định chất lượng tốt và thương hiệu có uy tín đang làm cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập rộng hơn vào thị trường Australia: “Bắt đầu từ năm 2017, chúng tôi cũng đưa dần các đơn hàng về trong nước, đặt hàng ở Việt Nam. Năm đầu cũng được 20 - 30 container, năm sau lên đến 40 - 50 container rồi năm thứ 3 là năm 2020 cũng lên đến 60 - 70 container. Chúng tôi rất là mừng... Mong muốn của chúng tôi là hỗ trợ bà con nông dân đang đi đúng hướng và có sự tăng trưởng tốt. Thứ hai là cũng mừng cho các doanh nghiệp và bà con nông dân làm ra các sản phẩm có chất lượng cao, làm ăn có uy tín, trân trọng thương hiệu. Đó là những tín hiệu tốt”.

Hàng hóa Việt Nam khẳng định thương hiệu tại thị trường Australia - ảnh 2Dừa Bến Tre được bày bán tại siêu thị Hồng Phước tại thành phố Sydney. Nguồn: VOV

Hàng hóa Việt Nam không chỉ có mặt tại các siêu thị Châu Á ở Australia mà còn được bán trong các hệ thống siêu thị lớn nhất Australia như Coles hay Woolworth và ngày càng được ưa chuộng. 

Hàng hóa Việt Nam khẳng định thương hiệu tại thị trường Australia - ảnh 3Thanh long Việt Nam là một loại quả tươi được ưa chuộng tại Australia. Nguồn: VOV

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết: Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu để giúp hàng hóa Việt Nam củng cố chỗ đứng vững chắc tại thị trường này: “Quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam luôn là một hoạt động trọng tâm của Thương vụ. Thương vụ đã triển khai chiến lược quảng bá thương hiệu Việt Nam dựa trên kế hoạch hành động cụ thể, căn cứ vào các kết quả nghiên cứu và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ chuyển đổi số. Đồng thời Thượng vụ cũng bằng nhiều cách hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp Australia và các doanh nhân Việt kiều nhập khẩu và bán hàng Việt Nam để giúp hàng hóa Việt Nam ngày càng đến được với nhiều người tiêu dùng Australia, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay các doanh nghiệp nước này đang muốn đa dạng nguồn hàng nhập khẩu”.

Việt Nga/VOV - Australia

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu