Đưa hàng Việt vào thị trường Hoa Kỳ còn nhiều thách thức

Chia sẻ
(VOV5) - Việc đưa hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ hiện nay còn nhiều thách thức. 

Sáng 12/11, tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra hội nghị trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp kiều bào tiềm năng tại Hoa Kỳ” nhằm giới thiệu sản phẩm và kết nối các kênh phân phối hàng hoá tại thị trường Hoa Kỳ.

Đưa hàng Việt vào thị trường Hoa Kỳ còn nhiều thách thức  - ảnh 1 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh.- Ảnh: VOV

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ, ông Hà Kim Ngọc cho biết: mỗi năm, tổng kim ngạch hàng hoá giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt gần 80 tỷ USD. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.  Việc đưa hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ hiện nay còn nhiều thách thức. Bên cạnh một số rào cản thương mại và kỹ thuật như: tiêu chuẩn môi trường, lao động, nguồn gốc xuất xứ…, thị trường Hoa Kỳ yêu cầu cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và mong muốn đối tác cam kết làm ăn uy tín, lâu dài, có nguồn hàng ổn định, đồng thời hiểu biết về pháp luật của nước sở tại.

Theo ông David Dương, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty California Waste Solutions, đề xuất, đối với hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ, hàng hóa Việt Nam cần có một nơi tập trung để kiểm tra, kiểm định về chất lượng: Bây giờ cần có đầu mối, để hàng hoá của Việt Nam luôn luôn được nhập về đầu mối qua Hoa Kỳ và phân phối tại đó, thì không bị chi phối bởi những nhà nhập khẩu lẻ, họ muốn nhập của ai thì nhập. Như vậy mới tạo được sự ổn định cho hàng hoá Việt Nam nhập vào Hoa Kỳ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu