Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 3/3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương tổ chức Hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Amazon”.

Ông Trần Xuân Thủy – Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, cho rằng:Xu thế mua hàng trực tuyến đang dần được khẳng định trong thực tiễn, đã và đang chỉ ra những cơ hội và thách thức đối với các cá nhân, doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh này.

"Thương mại bán lẻ toàn cầu vẫn tăng trưởng rất mạnh, tốc độ 6%. Dung lượng khoảng 28 ngàn tỷ USD. Thương mại điện tử chiếm khoảng 13%. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của Thương mại điện tử đang gấp 6 lần so với hoạt động bán hàng truyền thống. Thương mại điện tử xuyên biên giới là 1 xu thế. Đây là cơ hội để thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng toàn cầu –cơ hội cho doanh nghiệp". Ông Thủy nhấn mạnh,

Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội xuất khẩu trực tuyến - ảnh 1Doanh nghiệp Việt đang bỏ lỡ nhiều cơ hội xuất khẩu trực tuyến  

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm ứng dựng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại, Cục xúc tiến thương mại, Bộ công thương, cho rằng: Thách thức lớn nhất của các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi tham gia thương mại điện tử nói chung và thương mại điện tử toàn cầu là nguồn nhân lực và ngoại ngữ.

Bà Thúy cho rằng: "Lợi thế là các doanh nghiệp của Việt Nam ham học hỏi, mong muốn hành động Tuy nhiên hạn chế là tiềm lực hạn chế: tiềm lực về tài chính, tiềm lực về năng lực sản xuất, năng lực cung ứng sản phẩm và đặc biệt là quản lý chất lượng. Khi chúng ta tham gia vào các hiệp định thương mại thế hệ mới, doanh nghiệp cần nâng cao khả năng ngoại ngữ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu