Sơ kết chương trình phối hợp xác định Chỉ số hài lòng của người dân

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015.

(VOV5) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015.



Qua 1 năm triển khai khảo sát tại 10 tỉnh, thành phố cho thấy, người dân đánh giá tốt về kết quả giải quyết thủ tục hành chính cả ở 6 lĩnh vực: cấp Chứng minh Nhân dân, cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp sổ đỏ, chứng thực, thủ tục kết hôn, cấp giấy khai sinh. Cả 6 lĩnh vực này đều được người dân hài lòng với tỷ lệ từ 63,1% đến 79,9%. Người dân cũng đánh giá cao chất lượng năng lực chuyên môn của công chức. Tuy nhiên người dân chưa bằng lòng về đạo đức nghề nghiệp, về sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo của công chức. Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Muốn cải cách hành chính thì chính quyền các cấp phải biết người dân hài lòng đến đâu: "Chúng ta đang đi rất đúng hướng. Muốn góp phần xây dựng hệ thống chính trị chúng ta phải làm cho người dân ngày càng hài lòng hơn, nghèo có thể hài lòng, nghèo nhưng vẫn có thể hạnh phúc. Xác định chỉ số hài lòng là nguyên tắc của quản lý bây giờ. Chúng ta tìm công cụ phù hợp điều kiện Việt Nam để từng bước có thông tin".

Từ kết quả khảo sát năm 2015, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng năm 2016, MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ Nội vụ tiếp tục xây dựng Chương trình phối hợp triển khai xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong giai đoạn 2017-2020.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu