Chính phủ tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân

Chia sẻ
(VOV5) - Việc hỗ trợ cho các đối tượng ảnh hưởng do dịch Covid là chính sách rất ưu việt của Đảng, nhà nước.

Sáng 6/5, tại Hà Nội, Văn phòng chính phủ tổ chức cuộc họp về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Kết luận phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng việc hỗ trợ cho các đối tượng ảnh hưởng do dịch Covid là chính sách rất ưu việt của Đảng, nhà nước.

Chính phủ tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân - ảnh 1Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: Hoàng Giang/VGP 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, nêu rõ: “Tôi đề nghị những thù tục nào cần đơn giản hóa, cần phải rút gọn và quy trình thủ tục năm bước nếu chúng ta thấy rằng cần rút thành ba bước thì tích hợp lại cũng được. Nhất quán là người sử dụng lao động và người lao động, người hưởng chính sách chỉ cần kê khai một lần và dữ liệu sẽ làm giàu dần khi dư địa đó phục vụ cho mục đích mới. Thứ hai là sẽ có sự kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan không để chủ sử dụng lao động phải đến từng cơ quan để làm thủ tục hành chính. Thống nhất yêu cầu các doanh nghiệp và người hưởng chính sách này thực hiện trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh, thành phố và của quốc gia.”

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các cơ quan thực hiện các dịch vụ công này trong ngày 8/5 hoàn thành mọi thủ tục để đến ngày 9/5 khi Thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp toàn quốc có thể công bố Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã sẵn sàng chi trả 62 nghìn tỷ đồng (2,6 tỷ USD) cùng các địa phương.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu